Đề tài Chiến lược marketing - mix của Vinagame

Thị trường trò chơi trực tuyến Việt Nam trong những năm qua đã có những bước phát triển nhanh chóng. Số lượng các nhà phát hành game ở Việt Nam tuy chưa nhiều nhưng đã đạt doanh thu lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Doanh thu từ trò chơi trực tuyến (online game) năm 2008 là 130 triệu đôla Mỹ, còn năm 2009 là 160 triệu đôla Mỹ (số liệu của Sách trắng Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam 2009). Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA), tại Việt Nam đã có khoảng trên 50 game được phát hành bởi 20 công ty với khoảng 12 triệu người chơi. Trong số đó, ba “ông lớn” đang nắm giữ thị phần lớn nhất là Vinagame, VTC game, và FPT online. Vinagame được thành lập năm 2004, là nhà phát hành game đầu tiên tại Việt Nam, hiện nắm giữ thị phần lớn trên thị trường và cũng là nhà phát hành đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này phát hành một game thuần Việt, game “Thuận Thiên Kiếm”. Vinagame cũng là một trong những công ty đầu tiên chú trọng đến khâu marketing trong phát hành game với quan niệm một trò chơi đơn giản nhẹ nhàng nhưng công tác marketing lẫn PR tốt chắc chắn sẽ thu hút được lượng gamer đông đảo. Trên cơ sở đó, mục tiêu của nhóm nghiên cứu trong đề tài này là tìm hiểu và đánh giá chiến lược marketing mà Vinagame đã thực hiện, và trong một chừng mực nhất định đưa ra một số đề xuất về chiến lược marketing của công ty này trên quan điểm marketing hướng tới lợi ích cộng đồng. Điều này thiết nghĩ không chỉ có ý nghĩa với doanh nghiệp mà với cả toàn xã hội trong bối cảnh còn có nhiều tranh cãi về tác động của game online tới người chơi như hiện nay.

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC