Trưởng thành - Trách nhiệm là chính mình (Tiếng Việt)

Nghệ thuật sống on người được sinh ra để đạt tới cuộc sống, nhưng điều đó tất cảphụthuộc vào con người. Con người có thểbỏlỡnó. Con người có thể cứthở, con người có thểcứ ăn, con người có thểcứgià đi, con người có thểcứ đi tới nấm mồ- nhưng đây không phải là cuộc sống, đây là cái chết dần. Từcái nôi tới nấm mồ cái chết dần dài bẩy mươi năm. Và bởi vì hàng triệu người quanh bạn đang chết trong cái chết chậm chạp, dần dần này, bạn cũng bắt đầu bắt chước họ. Trẻcon học mọi thứtừnhững người quanh chúng, và chúng ta bịbao quanh bởi cái chết. Cho nên điều đầu tiên chúng ta phải hiểu điều tôi ngụý bởi "sống". Nó phải không đơn giản chỉlà già đi, nó phải là trưởng thành. Và đây là hai điều khác biệt. Già đi, bất kì con vật nào cũng có khảnăng ấy. Trưởng thành là đặc quyền của con người. Chỉvài người mới tuyên bốvềquyền này. Trưởng thành có nghĩa là mọi khoảnh khắc đều đi sâu hơn vào nguyên tắc của cuộc sống; nó có nghĩa là đi xa khỏi cái chết - không hướng tới cái chết. Bạn càng đi sâu hơn vào cuộc sống, bạn càng hiểu nhiều hơn cái bất tửbên trong mình. Bạn đi xa khỏi cái chết; một khoảnh khắc tới khi bạn có thểthấy rằng cái chết không là gì ngoài việc thay quần áo, hay đổi nhà, đổi hình dạng - chẳng cái gì chết, chẳng cái gì có thểchết được. Cái chết là ảo tưởng lớn nhất có đó. Với trưởng thành, quan sát cây cối mà xem. Khi cây vươn lên cao, rễcủa nó ăn sâu xuống, sâu hơn. Có cân bằng - cây vươn càng cao rễ ăn càng sâu. Bạn không thểcó cây cao bốn chục mét với bộrễnhỏ được; chúng không thể đỡ được cây khổng lồnhưvậy. Trong cuộc sống, trưởng thành nghĩa là đi sâu vào bên trong bản thân mình - đó là nơi rễcủa bạn ăn vào. Với tôi, nguyên tắc thứnhất của cuộc sống là thiền. Mọi thứkhác tới ởhàng thứhai. Và thời thơ ấu là thời gian đẹp nhất. Khi bạn già hơn điều đó nghĩa là bạn đang tới gần cái chết hơn, và việc đi vào thiền trởthành ngày một khó khăn hơn. Thiền nghĩa là đi vào trong cái bất tửcủa bạn, đi vào trong cái vĩnh hằng của bạn, đi vào trong tính thượng đếcủa bạn. Và đứa trẻlà người đủphẩm chất nhất bởi vì nó không bịnặng gánh bởi tri thức, không bịnặng gánh bởi tôn giáo, không bịnặng gánh bởi giáo dục, không bịnặng gánh bởi đủmọi loại rác rưởi. Nó hồn nhiên. C  Trưởng thành có cùng nghĩa nhưhồn nhiên, chỉvới một khác biệt duy nhất: nó là sựhồn nhiên được giành lại, nó là sựhồn nhiên được đoạt lại. | | iii 18/03/2010 - 1/ 2 iv Nhưng không may hồn nhiên của nó bịkết án là dốt nát. Dốt nát và hồn nhiên có điểm tương tự, nhưng chúng không là một. Dốt nát cũng là trạng thái không biết - nhưng có khác biệt lớn lao nữa, điều đã bị toàn thểnhân loại bỏqua mãi cho tới nay. Hồn nhiên là không có hiểu biết nhưng nó không có ham muốn được hiểu biết. Nó là mãn nguyện, thoảmãn hoàn toàn. Đứa trẻnhỏkhông có tham vọng, nó không có ham muốn. Nó bịcuốn hút thếvào khoảnh khắc này - con chim tung cánh thu hút mắt nó toàn bộthế; mỗi con bướm thôi, màu sắc rực rỡ, và nó bịmê mẩn; cầu vồng trên trời. và nó không thể nào quan niệm được rằng có thểcó cái gì ý nghĩa hơn, phong phú hơn cầu vồng này. Và đêm đầy sao, sao xa tít ngoài sao. Hồn nhiên là giầu có, nó là tràn đầy, nó là thuần khiết. Dốt nát là nghèo nàn, nó là kẻ ăn xin - nó muốn cái này, nó muốn cái nọ, nó muốn được am hiểu, nó muốn được kính trọng, nó muốn giầu có, nó muốn quyền hành. Dốt nát đi trên con đường của ham muốn. Hồn nhiên là trạng thái của vô ham muốn. Nhưng bởi vì cả hai đều không có tri thức, chúng ta bịlẫn lộn vềbản chất của chúng. Chúng ta đã cứcho rằng chúng là một. Bước đầu tiên trong nghệthuật sống là hiểu ra phân biệt giữa dốt nát và hồn nhiên. Hồn nhiên phải được hỗ trợ, được bảo vệ- bởi vì đứa trẻ đã mang theo mình kho báu vĩ đại nhất, kho báu mà các hiền nhân tìm ra sau những nỗlực cam go. Các hiền nhân đã nói rằng họtrở lại thành trẻthơlần nữa, rằng họ được tái sinh. Ở Ấn Độ, người brahminthực, người biết thực, đã tựgọi mình là dwij, được sinh hai lần. Sao lại được sinh ra hai lần? Điều gì đã xảy ra cho lần sinh thứnhất? Cần gì phải có lần sinh thứhai? Và người đó sẽ được gì trong lần sinh thứhai? Trong lần sinh thứhai người đó sẽthu được điều đã có sẵn ởlần sinh thứnhất nhưng xã hội, bốmẹ, những người xung quanh người đó đã chà nát nó, phá huỷnó. Mọi đứa trẻ đều bịnhồi nhét bởi tri thức. Tính đơn giản của nó bằng cách nào đó phải bịloại bỏ đi, bởi vì đơn giản sẽkhông ích gì cho nó trong thếgiới cạnh tranh này. Đơn giản của nó đối với thếgiới sẽcó vẻnhưnó là kẻkhờ; hồn nhiên của nó sẽbịkhai thác theo đủmọi cách. Sợxã hội, sợthếgiới mà bản thân chúng ta đã tạo ra, chúng ta cốgắng làm cho mọi đứa trẻthành láu lỉnh, tinh ranh, am hiểu - lọt vào loại người có quyền lực, không vào loại người bịáp bức và bất lực. Và một khi đứa trẻbắt đầu phát triển theo hướng sai, nó cứ đi mãi theo con đường đó - toàn thểcuộc sống của nó đi theo hướng đ

TÀI LIỆU LUẬN VĂN CÙNG DANH MỤC

HỖ TRỢ TÌM VÀ TẢI TÀI LIỆU

  • Từ ngày 01/05/2022

    Luanvan365 sẽ có thêm dịch vụ hỗ trợ các bạn tìm kiếm các tài liệu, luận văn ở nhiều website khác nhau
    Bạn có thể liên hệ với Admin để được hỗ trợ nhé
  • THÔNG TIN LIÊN HỆ


    Phone: 0909.773687 (Zalo, Text) Facebook : Facebook chat hỗ trợ

  • XEM THÊM THÔNG TIN

    Xem thêm bài viết
LIÊN HỆ NGAY

TIN KHUYẾN MÃI

  • Thư viện tài liệu Phong Phú

    Hỗ trợ download nhiều Website

  • Nạp thẻ & Download nhanh

    Hỗ trợ nạp thẻ qua Momo & Zalo Pay

  • Nhận nhiều khuyến mãi

    Khi đăng ký & nạp thẻ ngay Hôm Nay

NẠP THẺ NGAY